TP.HCM: Căn hộ tầm trung tiếp tục khẳng định chỗ đứng

(Kinhdoanhnet) – Nhiều doanh nghiệp đua nhau tung ra hàng loạt dự án bất động sản đầu năm 2016 với mức giá từ 1,8 – 2,2 tỷ đồng/căn cho thấy phân khúc tầm trung đang tiếp tục khẳng định chỗ đứng.

Khẳng định tên tuổi

Sau khi khẳng định được uy tín thương hiệu từ phân khúc trung bình-khá, Hung Thinh Corp đã bắt đầu nâng tầm để trở thành nhà phát triển dự án bất động sản đầy tiềm lực tại thị trường TP.HCM. Thành công từ hàng loạt dự án trong năm 2015 như Sky Center (Tân Bình), Florita (quận 7), Lavita Garden (Thủ Đức)… Đầu năm 2016, Hung Thinh Corp đang chuẩn bị ra mắt dự án Saigon Mia tại Khu đô thị mới Nam Sài Gòn với quy mô lên tới gần 1.000 căn hộ. Đây được xem là dự án trung-cao cấp đáng chú ý khu vực phía Nam vào thời điểm này.

Trong khi đó, Tập đoàn Novaland vừa công bố chương trình bán hàng mới của dự án Khu phức hợp RiverGate (quận 4). Đây là dự án đa năng bao gồm cả căn hộ và office-tel giúp nhà đầu tư bất động sản có nhiều lựa chọn hơn. Chia sẻ về ý tưởng kết hợp sản phẩm office-tel vào Khu phức hợp RiverGate, đại diện Novaland cho biết, do dự án có vị trí đắc địa, nằm ngay tuyến đường huyết mạch song hành cùng đại lộ Võ Văn Kiệt chạy dọc theo nhánh sông Sài Gòn, hình thành nên một trong những hệ thống giao thông trọng điểm của thành phố. Đặc biệt, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 7%/năm cho đến tháng 8/2017 đối với dòng sản phẩm office-tel thuộc dự án này.

Căn hộ Officetel Charmington La Pointe 11
Căn hộ officetel Charmington La Pointe – tâm điểm kết nối trung tâm quận 10

 

Trong sự kiện giới thiệu và mở bán dự án vào cuối tuần qua, Sacomreal đã chính thức ra mắt dự án Charmington La Pointe. Đây là dự án chung cư cao cấp kết hợp văn phòng, tọa lạc tại đường Cao Thắng (quận 10) gồm 345 căn office-tel và 163 căn hộ. “Tất cả các sản phẩm này, đều đã được chọn lựa rất kỹ để phù hợp với việc sử dụng, và các tiện ích trong không gian hiện đại của căn hộ Charmington La Pointe mà khách hàng đã mua”, ông Nguyễn Sinh Mỹ, Phó Tổng Giám đốc Sacomreal chia sẻ.

Tại TP.HCM, thời gian qua chứng kiến sự “trỗi dậy” của nhiều chủ đầu tư và nhanh chóng khẳng định được tên tuổi. Đáng chú ý, mới đây An Gia Investment đã cho ra mắt dự án Angia Skyline (quận 7). Đây được xem là dự án tạo điểm nhấn mới tại phía nam Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Được biết dự án được Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) hỗ trợ tài chính. Sau hai tháng ra mắt, 90% căn hộ đã được khách hàng đặt mua. Trong khi đó, Quỹ đầu tư khác là Genesis Global Capital cũng đã quyết định mua sỉ căn hộ dự án Diamond Lotus do Phuc Khang Corp làm chủ đầu tư. Điều này cho thấy thị trường bất động sản trong nước đã thu hút được các nguồn tài chính từ nước ngoài.

Bùng nổ căn hộ trên 2 tỷ đồng

Trong báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý 4/2015, Công ty tư vấn bất động sản Jones Lang LaSalle (JLL) Vietnam cho biết, đối với phân khúc căn hộ, lượng mở bán mới đạt 7.600 căn, tăng 12% so với quý 3/2015 và tăng 64% so với quý 4/2014. Trong đó, phân phúc trung, cao cấp tiếp tục tăng cao.

Điều đáng chú ý, theo JLL Vietnam, trong quý 4/2015, lượng cầu luôn được duy trì ở mức cao, số lượng căn hộ được tiêu thụ đạt 7.752 căn, trong đó giá bán trung bình khoảng 1.500 USD/m2 (trên 2 tỷ đồng/căn) chiếm tới gần 50% số căn hộ được tiêu thụ. Riêng phân khúc bình dân, cả thị trường sơ cấp và thứ cấp đều ghi nhận mức giá tăng ở nhiều dự án.

Về triển vọng thị trường căn hộ, JLL Vietnam dự báo tại TP.HCM sẽ có khoảng 25.000 căn hộ được tung ra trong năm 2016 đến từ hầu hết các quận/huyện trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là khu Đông và khu Nam. Cùng với các hỗ trợ tín dụng đa dạng và linh hoạt cho người mua nhà, theo các nhà phân tích, bên cạnh mua để ở, xu hướng mua để đầu tư tiếp tục tăng, góp phần thúc đẩy lượng giao dịch trong năm tới.

Trước đó, Công ty tư vấn bất động sản CBRE Vietnam cũng đã công bố báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý 4/2015. Theo báo cáo này, trong quý IV/2015, ước tính tổng lượng giao dịch trên thị trường TP.HCM khoảng trên 10.300 căn hộ (tăng 28% so với quý III đối với giao dịch bán lẻ) và trên 8.100 căn (tăng nhẹ 2% so quý III đối với giao dịch bán sỉ). Đáng lưu ý, những dự án trung và cao cấp, với giá bán dao động trong khoảng từ 1,3 – 5 tỷ đồng/căn, chiếm tới hơn 75% tổng lượng giao dịch toàn TP.HCM trong năm 2015.

Theo khảo sát của chúng tôi, vào thời điểm này, tại thị trường TP.HCM, nhiều chủ đầu tư đã và đang chuẩn bị ra mắt hàng loạt dự án có vị trí thuận lợi dọc các tuyến giao thông huyết mạch, trọng điểm trên địa bàn thành phố. Do nguồn cung dự báo sẽ dồi dào, nên theo các chuyên gia, giá bán được xem là tiêu chí hàng đầu để các chủ đầu tư cạnh tranh trên thị trường. Trong đó, mức giá trên dưới 2 tỷ/căn đối với dòng sản phẩm trung cấp trở lên sẽ tiếp tục chiếm thế thượng phong trong năm 2016.

Ngôn Dân -kinhdoanhnet.vn

No Comments

Post A Comment